Quay phim Ra mắt cuốn sách Quay phim điện ảnh & truyền hình của NSƯT Phạm Thanh Hà

Thảo luận trong 'Nghệ thuật Quay phim' bắt đầu bởi Son Kevin, 19/8/15.

Lượt xem: 8,826

  1. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s

    Nhằm giới thiệu những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong quay phim điện ảnh và truyền hình, nhà quay phim, nhà giáo – NSƯT Phạm Thanh Hà vừa cho ra mắt cuốn sách Quay phim điện ảnh và truyền hình dầy gần 400 trang. Đây thực sự là tài liệu tham khảo hữu ích cho các học viên chuyên ngành quay phim cũng như những ai quan tâm tới lĩnh vực này.


    [​IMG]

    Nhà quay phim - NSƯT Phạm Thanh Hà​

    NSƯT Phạm Thanh Hà, sinh năm 1959, theo học quay phim tại trường Điện ảnh quốc tế VGIK (Liên Xô cũ) và từng là quay phim chính tại Hãng phim truyện I trước khi chuyển về trường Đại học Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội làm công tác giảng dạy quay phim cũng như giữ chức trưởng khoa Nghệ thuật Nhiếp ảnh, Chủ nhiệm bộ môn Quay phim Truyền hình. Hơn 20 năm làm nghề, NSƯT Phạm Thanh Hà đã quay hàng chục bộ phim từ tài liệu, phim điện ảnh tới những bộ phim truyền hình như Platon - Thành, Đường mòn trên biển Đông (tài liệu nhựa); Hạnh phúc qua đám mây màu, Tiếng sáo ly hương, Lưới trời, Cầu ông Tượng, Sinh mệnh, Chớp mắt cùng số phận, Hoa đào, Mùi cỏ cháy… (Điện ảnh); Con sẽ là cô chủ, Trung du, Qúa khứ không êm dịu, Lời ru muộn màng, Hoàng hôn dang dở, Hoa muống biển, Giọt nước mắt giữa hai thế kỷ, Đôi vòng ngọc, Đứa con vùng đồi… (phim truyền hình). Tại giải Cánh diều vàng 2011, với những khuôn hình đầy sáng tạo trong bộ phim điện ảnh Mùi cỏ cháy, anh đã xuất sắc đoạt giải Quay phim xuất sắc nhất. Bộ phim điện ảnh mới nhất của anh là Trên đỉnh bình yên của đạo diễn Hữu Mười, sẽ ra mắt khán giả trong năm nay.

    [​IMG]

    Bìa cuốn sách Quay phim điện ảnh và truyền hình

    Hơn 20 năm cầm máy quay, những năm gần đây, NSƯT Phạm Thanh Hà bắt đầu nghĩ tới việc chia sẻ kinh nghiệm của mình cho những đồng nghiệp trẻ cũng như học viên quay phim thông qua những bài giảng, những bài viết chuyên môn đăng trên các tờ báo chuyên ngành. Cuốn sách Quay phim điện ảnh và truyền hình là tác phẩm lý luận đầu tiên của anh được xuất bản. NSƯT Phạm Thanh Hà chia sẻ: “Hiện nay, dù phương tiện ghi hình đã trở nên phong phú và tiện lợi. Cuộc Cách mạng số trong điện ảnh và truyền hình đem lại nhiều khả năng, phương án thể hiện ngôn ngữ, nhưng những nguyên lý kinh điển của tạo hình vẫn được bảo toàn trong sự phát triển của những nền công nghiệp hình ảnh”. Chính vì thế, cuốn sách Quay phim điện ảnh và truyền hình hướng đến những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong quay phim điện ảnh và truyền hình; những kiến thức tạo hình căn bản, trong đó tập trung phân tích các kỹ năng hình ảnh và phương pháp biểu hiện ngôn ngữ điện ảnh truyền thống mang tính giáo khoa. Bên cạnh đó, cuốn sách còn phân tích những đặc thù, tiêu chí khác nhau của việc thu hình giữa điện ảnh và truyền hình; giới thiệu mở rộng, chuyên sâu về một số kỹ năng quay phim đặc biệt khác như quay nội cảnh, ngoại cảnh, quay chân dung, quay kỹ xảo, quay phối hợp nhiều máy…

    Cuốn sách dày dặn gần 400 trang, 17 chương, do Trường ĐH Sân khấu & Điện ảnh kết hợp với nhà xuất bản Chính trị quốc gia – Sự thật xuất bản, được chia ra làm 3 phần gồm: Kỹ thuật quay phim điện ảnh và truyền hình; Những kiến thức tạo hình cơ bản; Mở rộng và chuyên sâu. Đây thực sự là tài liệu tham khảo hữu ích cho các học viên đã và đang học tập theo chuyên ngành quay phim, cũng như những ai quan tâm tới lĩnh vực này.
    Nguồn thegioidienanh

    LIÊN HỆ MUA SÁCH TRÊN 24HINH.VN
    (giá bìa 120.000 VNĐ, ở HN liên hệ trực tiếp, ở các tỉnh khác qua chuyển phát nhanh)


    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/8/15
    xuancanh0209 thích bài này.
  2. find_password

    find_password Registered

    Hi. Cho mình hỏi sách này mua ở đâu tại tp.hcm vậy?
     
  3. Cho mình địa chỉ liên hệ đuợc không ?
     
  4. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s Thành viên BQT

    Bạn qua đại học Sân khấu điện ảnh HN để lấy sách nhé.
     
  5. find_password

    find_password Registered

    Tôi có thể đăng ký 01 cuốn đuợc không bạn ơi.
     
  6. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s Thành viên BQT

    Được bạn nhé! Nếu Ở HN thì liên hệ trực tiếp và qua trường SKDA HN để lấy, các tỉnh khác qua chuyển phát nhanh.
     
  7. Mình muốn mua qua chuyển phát nhanh thì phải đặt trực tuyến ở đâu ? Mình có liên hệ với nhà trường qua trang web nhưng chưa nhận được phản hồi.
    Giúp mình chi tiết được không?
    Cảm ơn !
     
  8. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s Thành viên BQT

    Bạn liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo SDT bên dưới bài viết.
     
  9. Sao mình không tìm thấy SĐT để lại dưới bài viết nhỉ o_O
     
  10. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s Thành viên BQT

    bạn nhìn lên phía trên bài viết này về cuốn sách, nó ở cuối bài viết đó. hiện thị rất to :rolleyes:
     
  11. Máy mình bị lỗi hay sao ấy, không thấy được :mad:
    Làm phiền bạn viết luôn cho mình SĐT vào đây được không.
    Nếu được thì cảm ơn bạn nhiều lắm :p
     
  12. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s Thành viên BQT

    đây nhé.

    [​IMG]
     
  13. lethinh282

    lethinh282 Registered

    Cuốn sách này nội dung hay quá anh mà em có vài góp ý về hình thức xíu, về chất lượng bản in cuốn này hơi tệ phần gá sách nó dễ hư quá, phần hình ảnh nếu đc chất lượng hơn và màu sắc hơn thì quá tốt. Vì em nghĩ mua 1 cuốn sách về không chỉ đơn giản là đọc xong rồi vứt 1 bên mà nó còn rất nhiều giá trị khác.
     
    Son Kevin thích bài này.
  14. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s Thành viên BQT

    a sẽ chuyển góp ý của e tới tác giả và nxb :)