Chia sẻ Tìm hiểu về phong cách quay phim của DP Emmanuel Lubezki

Thảo luận trong 'Nghệ thuật Quay phim' bắt đầu bởi Hitchcock, 14/7/17.

Lượt xem: 3,579

  1. Hitchcock

    Hitchcock Cinematographer

    [​IMG]
    Điều biến Emmanuel Lubezki trở thành một nhà quay phim vĩ đại là ông đã điều chỉnh phong cách của mình theo đạo diễn và bộ phim mà ông đang làm. Tôi nói đến một số kỹ thuật chiếu sáng và camera của ông để giúp bạn hiểu phong cách độc đáo của ông. Chỉ cần biết: Emmanuel Lubezki thay đổi phong cách của mình cho phù hợp với những bộ phim mà ông thực hiện. Mục tiêu của video và bài viết này là để đẩy cao sự nhiệt tình và khao khát học hỏi.
    Tôi không nói kiến thức này là chính xác 100%. Chỉ cần nghĩ nó như là một sự chứng thực cho công việc của ông. Nếu bạn muốn chính xác, hãy tìm một nơi khác.

    Trước hết, đây là video làm sáng tỏ phong cách quay phim của Emmanuel Lubezki:

    Chiếu sáng mặt

    Lựa chọn vũ khí chính của ông là ánh sáng cực mềm, ít bóng. Ông chiếu sáng khuôn mặt ở phía trước, hầu hết thời gian chiếu sáng ngắn. Phong cách khác của ông là chiếu sáng một bên nhân vật của mình ngay giữa.

    Tán xạ

    Rõ ràng ông đã sử dụng tán xạ rất nhiều trong những bộ phim trước của ông, nhưng gần đây ông cố gắng thu hình ảnh nguyên sơ và sắc nét, không có hạt.

    Tị lệ tương phản

    Thông thường rơi vào khoảng 1-3 stops, và ông sử dụng toàn bộ vĩ độ của phim nhựa, và giờ là kỹ thuật số.

    Ống kính và camera

    Ông thích ống kính góc rộng, và không ngại vượt giới hạn. Gần đây ông đã sử dụng 12 đến 14mm, ngay cả trên cảnh cận cảnh. Nói chung ông dùng ở giữa 21mm đến 28mm.

    Điều này không có nghĩa là ông không sử dụng ống kính tele. Anh ta thay đổi tùy thuộc vào việc đạo diễn là ai.

    Ông thường từng quay ở khẩu T2.8 hoặc T4, nhưng gần đây ông đã bắt đầu chuyển sang T5.6 và cao hơn cho các khung sâu hơn. Điều này giúp ông tạo ra cảm giác hiện diện thực.

    Đây là những đánh giá cá nhân. Nếu tôi khiến bạn quan tâm đến tác phẩm của Emmanuel Lubezki, hãy xem những bộ phim ông đã quay. Không chỉ có chiếu sáng tuyệt vời, mà các bộ phim còn thực sự tuyệt!

    Hãy theo dõi Instagram của ông. Với chiến thắng giải Oscar thứ 3 liên tiếp của mình, sự nổi tiếng của ông chắc chắn đạt đến mức cao nhất mọi thời đại.

    nguồn wolfcrow
    biên tập 24hinh.vn

     
  2. lethinh282

    lethinh282 Registered

    Sao dạo này mình hết làm phụ đề rồi anh :(
     
  3. Hitchcock

    Hitchcock Cinematographer

    Nhiều filmmaker comment đã biết TA rồi còn làm sub nữa là thừa, nên không làm nữa em ơi :)
     
  4. lethinh282

    lethinh282 Registered

    Thừa còn hơn thiếu anh ui...
     
    Hitchcock thích bài này.