Photoshop CC 2015: 10 tính năng mới cho artists, designers và photographers

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi Son Kevin, 21/6/15.

Lượt xem: 4,783

  1. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s

    [​IMG]
    Bất kỳ bản cập nhật nào của ứng dụng xử lý hình ảnh chuyên nghiệp phổ biến nhất thế giới đều luôn thu hút sự quan tâm, vì vậy chúng tôi đã tổng hợp 1 danh sách những tính năng mới tốt nhất trong Photoshop CC 2015 mà Adobe vừa công bố hôm nay.

    Có thể bạn đã được nhìn thấy tính năng Artboards trong Photoshop CC trước khi nó ra mắt, tuy nhiên bạn sẽ nhìn thấy ở đây 1 vài công cụ và phần cải tiến hoàn toàn mới như Photoshop Design Space, 1 không gian làm việc mới cho những người thiết kế ứng dụng di động và trang web.

    Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập trong năm nay, Photoshop phát triển nhờ công cụ CreativeSync, 1 công nghệ cơ bản mới làm việc trên các công cụ và ứng dụng của phiên bản năm 2015 của CreativeCloud, điểm nhấn của công nghệ này sẽ được nêu rõ ở đây.
    " CreativeSync đồng bộ tất cả các tài sản: files, photos, fonts, vector graphics, brushes, colours, settings, and metadata để chúng xuất hiện đúng định dạng ngay trên màn hình máy tính, web, hay ứng dụng di động."

    [​IMG]
    Adobe Stock

    Adobe Stock là 1 bộ sưu tập gồm hơn 40 triệu hình ảnh, hình minh họa, và các thiết kế được lựa chọn và là sự thâm nhập của Adobe vào thị trường 3 tỷ đô hình ảnh stock toàn cầu

    Tích hợp với phiên bản mới nhất của Photoshop CC 2015, nó cho phép bạn mua những hình ảnh đơn lẻ khi bạn cần hay mua theo tháng.

    [​IMG]
    Có 2 cách để tìm kiếm Adobe Stock trong Photoshop CC 2015: từ menu File hay từ Libraries Panel. Mỗi cách đều mang lại 1 giao diện được sắp xếp hợp lý để tìm kiếm những hình ảnh có bản quyền trên trang Adobe Stock và những hình ảnh này có thể được sử dụng trong các dự án hay comp.

    [​IMG]
    Trong Adobe Stock, những hình ảnh phù hợp được hiển thị trên 1 dãy đường thẳng, từ đó những hình ảnh có thể được chọn ra để xem trước.

    Thông tin về định dạng, độ phân giải, người tạo ra và bất kỳ từ khóa liên quan nào được liệt kê trong preview cùng với 1 hình ảnh được phóng to.
    [​IMG]
    Chọn 1 hình ảnh cho phép Adobe Stock được sử dụng for placement only (FPO) trên comp với hình ảnh đại diện có độ phân giải thấp được đóng dấu mờ.

    Sau khi được lựa chọn, hình ảnh có dấu mờ được tải về và tự động thêm vào Creative Cloud Libraries trong ứng dụng.

    Theo mặc định, tất cả tài sản FPO sẽ tải như 1 đối tượng thông minh và sẽ được tự động đưa vào vùng làm việc.

    Những tài sản được tải về cũng sẽ được xuất hiện trong bất cứ ứng dụng nào khác, hỗ trợ Creative Cloud Libraries và luôn có trên tất cả các ứng dụng tương thích. Bất kỳ thay đổi nào của các tài sản liên kết cũng có thể gây nên sự thay đổi trên các ứng dụng.

    Nếu bạn muốn mua hình ảnh, chỉ cần kích chuột phải vào tài sảnh. Hình ảnh có bản quyền sẽ giảm đi 1 và 1 hình ảnh có độ phân giải cao sẽ được thay thế ảnh đại diện có dấu mờ trên máy tính.

    Công nghệ CreativeSync của Creative Cloud có nghĩa là tất cả những chỉnh sửa trên hình ảnh có dấu mờ sẽ được tự động chuyển qua hình ảnh mới.

    Artboards

    Giống như Illustrator, bây giờ bạn có thể tạo nhiều Artboards trong Photoshop để tạo ra thiết kế tương tự cho những thiết bị và ở những vị trí khác nhau.

    [​IMG]
    Có trên công cụ Move, bạn có thể thiết kế nhiều Artboard từ 1 mẫu trong cùng 1 lúc.

    Cũng rất dễ dàng để sao chép và chia sẻ nội dung giữa các artboard và nhanh chóng xuất từng artboard hay tất cả trong cùng 1 lúc.

    Đây cũng là lựa chọn xuất mới được nâng cấp trong Photoshop CC 2105.

    [​IMG]
    Bạn có thể tạo cho mỗi artboard 1 kích cỡ khác nhau và dễ dàng sắp xếp các artboard trong Photoshop trên 1 dữ liệu duy nhất.

    Bạn cũng có thể nhìn tất cả artboard trên 1 dãy đường thẳng để có thể nhìn bao quát tất cả các thiết kế 1 lúc.

    Các Art Board được xếp chồng lên nhau như 1 loại layer mới trong bảng Layers.

    3. Chỉnh sửa Linked Assets trong CC Libraries

    [​IMG]
    Assets trong Creative Cloud Libraries bây giờ có thể được liên kết để khi có thay đổi, bạn và các thành viên có thể cập nhật nó qua bất kỳ dự án Photoshop, Illustrator hay InDesign nào nó được sử dụng

    4. Device Preview

    [​IMG]
    Bây giờ bạn có thể có preview chuẩn của các thiết kế ứng dụng di động hay web trên thiết bị iOS trong thời gian thực sử dụng Adobe Preview CC, 1 ứng dụng iOS đi kèm. Hiện tại chỉ hỗ trợ trên iPhone và iPad.

    Nhấp vào nút Devive Preview trong Photoshop CC 2015 sẽ khởi động ứng dụng Device Preview mới, ứng dụng này có trong bất kỳ thiết bị tương thích nào được kết nối với máy tính quay USB hay trong phạm vi của WiFi.

    Rồi sau đó sẽ tạo ra previews của comp thiết kế làm việc cho bất kỳ thiết bị kết nối nào.

    Về sau, bất kỳ sự thay đổi nào cũng sẽ được tự động cho ra ngoài và hiển thị trên device preview, tạo ra thông tin phản hồi thực khi bạn dùng apps và thiết kế trong photoshop.

    5. Thêm grain cho hiệu ứng Blur

    [​IMG]
    Để tạo hiệu ứng blur tự nhiên hơn, 1 bộ thông số nhiễu hạt được thêm vào tất cả các hiệu ứng trong thư viện Blur.

    Điều này cho phép người dùng kết hợp những vùng bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng làm mờ với độ nhiễu hạt của hình ảnh gốc.

    6. Move – Transform on Drop
    [​IMG]
    Content-Aware của Photoshop có thêm 1 công cụ Move mới gọi là Transform on Drop.

    Việc xử lý các di chuyển xuất hiện khi bạn chọn và chuyển 1 vật thể trong 1 cảnh bằng Content-Aware Move Tool. Những việc này cho phép bạn xoay, chia phạm vi, lật hay nghiêng vật thể.

    Khi thay đổi xong, Photoshop sẽ thêm vào vật thể mới và loại bỏ vật thể cũ rồi lấp đầy với content-aware blending.

    7. Real time Healing Brush

    Các công cụ Healing Brush, Spot Healing Brush và Patch trở nên mạnh mẽ hơn với sự cải tiến của Mercury Graphics Engine.
    [​IMG]
    Theo Adobe, bộ máy này cho phép bạn nhìn thấy các kết quả Healing Brush trong thời gian thực và cho ra kết quả Spot Healing Brush và Patch Tool nhanh hơn 120 lần so với CS6.

    8. Dehaze

    1 thanh trượt mới để khử sương mù được thêm vào CameraRaw, cho phép bạn khử sương mù trong các hình ảnh.
    [​IMG]
    Tính năng mới này rõ ràng sẽ giúp ích cho các nhiếp ảnh gia chụp phong cảnh

    Thanh trượt Dehaze cũng có thể được dùng để thêm sương mù vào hình ảnh, thích hợp cho hiệu ứng nghệ thuật.

    9. Panoramic Content Aware Fill

    Làm việc với các panoramas bên trong Photoshop trở nên dễ dàng hơn với chỉnh sửa mới content aware cho những hình ảnh bên rìa mà không thật khớp với xung quanh.
    [​IMG]
    Việc này dùng định dạng lấp đầy rìa tự động, chính làtự động lấp đầy trên những vùng trong suốt của panorama đã được nhập vào bằng cách tái tạo các điểm ảnh gốc của hình ảnh thành phần.

    Tính năng này cũng giữ nguyên tỷ lệ của hình ảnh ban đầu.

    10. Design Space

    Photoshop bây giờ có1 preview của 1 công nghệ mới có tên là Photoshop Design Space (Preview).

    [​IMG]
    Công nghệ này cung cấp 1 giao diện/chế độ xác định với các tương tác và tính năng thiết kế mới, giúp giảm việc nhấp, di chuyển chuột cho các nhà thiết kế làm việc trên ứng dụng di động hay web.

    Artboard, văn bản và hình dạng vector có trên workflow mặc định của Design Space, và các phép tính toán học được sử dụng trong bất kỳ vùng số nào để biểu thị nhanh vị trí, độ dài và kích cỡ.
    [​IMG]
    Design Space tương thích hoàn toàn với tập tin Photoshop thường và tập tin PSD.

    1 công cụ Select Tool được cải tiến đơn giản hóa mục tiêu và chỉnh sửa trong Design Space. Bạn chi cần nhấp đúp để đi vào bấp kỳ group hay layer nào và nhấp vào Escape để trở lại bên ngoài

    Bạn có thể dễ dàng trao đổi các nội dung và vị trí của bất kỳ layer nào với chỉ 1 cú nhấp chuột.

    Photoshop cũng có khả năng mới được cập nhật và nâng cao để giải nén tài sản và 1 công cụ xuất hiện đại hơn Save for Web export. Cũng có những cải tiến ít hơn như điều chỉnh hình ảnh bây giờ có thể dùng trực tiếp trên smart object layers trong Photoshop CC 2015.

    [​IMG]
    Các thuê bao Creative Cloud và những người trên các photography plans của Adobe sẽ có thể cập nhật ứng dụng từ hôm nay.
    24hinh dịch
    theo digitalartsonline​
     
  2. Nguyễn Trường

    Nguyễn Trường Moderator Thành viên BQT

    đúng là sản phẩm để kỉ niệm 25 năm có khác :cool:
    phiên bản adobe photoshop cc 2015 này đã được nâng cấp thêm thật là nhiều tính năng quan trọng :)