[Review] Tiên nữ không kiêng cữ

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi putu, 3/8/15.

Lượt xem: 6,888

  1. putu

    putu Moderator


    [​IMG]
    Phim Việt chiếu rạp thì luôn là một nét rất riêng của phim Việt. Ngoài các thể loại phim có đề tài chiến tranh, lịch sử. .v.v.. thì đa số các phim Việt khi chiếu rạp (mình đã xem) sẽ có chung cấu trúc là siêu hài nhưng sau đó không đọng lại ý nghĩa gì mấy. Để mai tính 1 và Tèo Em là hai ví dụ. Và liệu Tiên nữ không kiêng cữ có nằm ngoài tình trạng này?

    Thực ra thì không có cái tệ nhất, chỉ có cái tệ hơn mà thôi!

    Với sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ như Troy Lê, Băng Khuê,.... cùng một số diễn viên đã tham gia nhiều phim như Tấn Hoàng, Thanh Hoàng, Bảo Chung, Hiếu Hiền, Phương Thanh và đặc biệt là sự tham gia của danh hài Việt Hương, kịch bản trong Tiên nữ không kiêng cữ xoay quanh câu chuyện về cô tiên “Việt Hương” với vẻ “đẹp lạ lùng” đã sắp sửa được tiến cung, trở thành người hầu của Thiên hậu, nhưng do mắc phải lỗi “không kiêng cữ” mà bị đày xuống trần thế để ăn năn hối cải, tích đức giúp đời. Sau một thời gian khá dài, cuối cùng cô tiên cũng đã hoàn thành nhiệm vụ, trở lại thiên đình đồng thời dẫn theo 5 sinh linh là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ với mong muốn 5 sinh linh này sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn, vì theo tiên tri của cô tiên Việt Hương, nếu tiếp tục sống cuộc sống của con người, số phận của 5 sinh linh này sẽ vô cùng khổ cực. Cuối cùng thì 5 sinh linh nhỏ bé này vẫn quyết định xuống trần gian, lạc vào lớp học của giáo sư “Bảo Chung” với môn học về Số phận con người và tương lai. Khi tiên nữ Việt Hương tỏ ý muốn mang 5 sinh linh trở về thì các cậu bé, cô bé này đã không chịu đi theo mẹ tiên và quyết định ở lại, không còn cách nào khác, mẹ tiên đã cho 5 sinh linh xem trước tương lai khi chúng đến với cuộc sống con người.
    [​IMG]
    Cô tiên đẹp lạ và năm đứa con Kim, Mộc,Thủy, Hỏa, Thổ
    [​IMG]
    Ông giáo sư có tính cách quái gở


    [​IMG]
    Hình ảnh khi lớn lên của cô bé “Thủy”

    [​IMG]
    Và cuộc sống nếu là con người của 4 cậu bé khi trưởng thành

    Còn cuộc sống của cô bé “Băng Khuê” thì sẽ thế nào. Cái kết của cô bé này khá đau đớn. Đau đớn từ đầu đến cuối phim. Bốn cậu bé kia thì có vẻ khá khẩm hơn chút ít nhưng kết cục thì cũng không mấy sáng sủa. Nhưng tất nhiên là phim kết thúc happy ending, thế nên sẽ không khiến bạn phải buồn bã gì lắm đâu.
    Ý tưởng kịch bản tốt, âm nhạc ổn và phải nói rằng âm nhạc là phần làm tốt nhất trong phim. Đây sẽ là một bộ phim hay nếu như nó làm theo kiểu “bi kịch”. Nhưng rất tiếc, cả poster và trailer đều hướng khán giả đến yếu tố hài kịch. Trong khi đó các yếu tố gây hài thì được xây dựng một cách hời hợt và không mấy sáng tạo. Thậm chí còn có một đoạn về quá khứ của của cô gái Băng Khuê khi lớn lên được lặp lại hoàn toàn so với một đoạn ở trước đó dẫn đến phim thiếu logic triệt để. Thật buồn khi Tiên nữ không kiêng cữ lại đi theo vết xe đổ của một số bộ phim trước đó. Thực ra thì ý tưởng trong phim Việt không thiếu và trong Tiên nữ không kiêng cữ cũng có những chi tiết khá hay, ví dụ như tiếng vỗ tay của giáo sư Bảo Chung làm xuất hiện một bảng điện tử về môn học trên nền của tấm bảng xanh thường thấy của giảng đường là một chi tiết có tính sáng tạo. Nhưng cách phim diễn ra và diễn xuất của diễn viên thì lại biến nó thành dở tệ!
    Mời các bạn xem qua trailer của phim nhé!

    Thông tin (2D)
    Loại phim:Hài
    Thời lượng: 95 phút
    Diễn viên: Việt Hương, Bảo Chung, Phương Thanh, Troy Lê, Hiếu Hiền, Tấn Hoàng, Thanh Hoàng
    Đạo diễn:Lưu Tình - Vĩnh Khương
    Khởi chiếu:31/07/2015
    Xuất xứ:Việt Nam

    Đánh giá: 4/10

    Có nên ra rạp?
    Nói thật thì theo mình thì không nên ra rạp khi xem Tiên nữ không kiêng cữ. Sẽ là hơi lãng phí một chút. Hy vọng trong thời gian tới, phim Việt có thể được làm với chất lượng tốt hơn!
     
  2. leo vinci

    leo vinci Registered

    nghe nói ban đầu phim này làm kiểu bi kịch nhưng mấy bác bên cục điện ảnh hù cấm chiếu nên phải thêm VH và BC vào 2 vai chính và sửa kịch bản thành hài kịch á
     
  3. putu

    putu Moderator Thành viên BQT

    thế nên m xem nó mới chuối thế đấy! kiểu muốn cười mà ko cười nổi :)