Đánh giá Nhà quay phim người Nhật Takashi Chiba quay RAW với URSA Mini 4.6K của Blackmagic Design

Thảo luận trong 'Tin tức - Đánh giá - Sự kiện' bắt đầu bởi Son Kevin, 9/3/16.

Lượt xem: 2,352

  1. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s

    Nhà quay phim người Nhật Takashi Chiba đã thử nghiệm Blackmagic URSA Mini 4.6K mới và đã đăng lên một số footage thử nghiệm mà ông quay RAW 1:3 4.6K / Film mode và chỉnh màu trên Davinci Resolve 12. Takeshi quay rất nhiều chương trình quảng cáo ở Nhật Bản và thường là bằng RED Epic, vì vậy tôi cũng rất muốn biết ông nghĩ gì về URSA Mini 4.6K.

    [​IMG]
    Takashi sử dụng ống kính Zeiss MILVUS EF 21mm f2.8, f2 35mm, 50mm f1.4 và 85mm f1.4 để thử nghiệm. Tất cả các cảnh được quay ở 60p với cài đặt độ phân giải cao nhất của camera - 4608 × 2592, CinemaDNG Raw 3:1. Theo như khả năng sử dụng, Takashi nói với tôi rằng: "So với các camera khác, việc thiết kế rất đơn giản và các menu cũng rất dễ hoạt động ... Chiếc camera này rất tốt để quay phim trong những trường hợp thời gian bị giới hạn". Về mặt tiêu cực, ông nói rằng: "Có những khía cạnh nhỏ của camera có thể được cải thiện, nhưng chất lượng hình ảnh đủ tốt để bỏ qua chúng."

    [​IMG]
    Takashi cũng ấn tượng với chi phí thấp của chiếc camera này và khả năng hoạt động mà bạn có thể dùng ở nó. Ông tiếp tục nói với tôi rằng: "Đây sẽ là camera đầu tiên tôi muốn giới thiệu đến những nhà quay phim muốn quay hình ảnh chất lượng cao với số tiền giới hạn"

    [​IMG]
    Tôi cũng muốn hỏi Takeshi ông sẽ so sánh URSA Mini 4.6K với các camera khác ông đã sử dụng như thế nào. Ông nói với tôi rằng: "Phần thân rất chắc chắn và thiết kế tốt. So với các camera khác có giá tương tự, nó nổi bật hơn hẳn vì chắc chắn và thiết kế tốt. Nó giống như chất lượng của các camera mà cao hơn URSA một bậc. Việc sử dụng không hề khó, và tôi có thể tập trung 100% vào những hình ảnh mà tôi đang quay. Loại camera như vậy khá là hiếm"

    tham khảo newsshooter​


     
  2. Nguyễn Trường

    Nguyễn Trường Moderator Thành viên BQT

    hàng này vẫn chưa về Việt Nam =(
    hóng quá