Chia sẻ 2 Jetman bay trên không cùng máy bay với Emirates Airbus A380

Thảo luận trong 'Tin tức - Đánh giá - Sự kiện' bắt đầu bởi Son Kevin, 14/11/15.

Lượt xem: 2,064

  1. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s


    [​IMG]
    Ngay cả đối với những kẻ liều lĩnh chuyên nghiệp đó là một nhiệm vụ gây thót tim: bay cùng với máy bay chở khách lớn nhất thế giới trên đôi cánh phản lực. Cảnh tượng đáng kinh ngạc của bộ đôi Jetman Dubai trên bầu trời với máy bay A380 đã có hơn 6,5 triệu lượt xem từ khi video được tải lên trên YouTube chỉ một vài ngày trước.


    "Thực tế chỉ là có chiếc máy bay A380 trong không khí với những anh chàng nhỏ bé gây kinh ngạc" Phil Arntz, nhà quay phim trên không cho bộ phim (và một người đóng góp thường xuyên của Newsshooter) cho biết.

    "Chúng tôi đoán rằng rất nhiều người sẽ nói đó là giả, được thực hiện trên trong trường quay với kỹ xảo phông xanh hoặc một thủ thuật - sau đó được thực hiện trong quá trình hậu kỳ. Nhưng hiệu quả duy nhất là biểu tượng ở phần đầu của bộ phim. "

    [​IMG]
    Vậy, làm thế quái nào mà họ làm được điều đó?

    Phải mất hai tháng để chuẩn bị quay nhờ có yêu cầu an toàn và hậu cần: sáu vật thể bay tiếp cận lại gần nhua - A380 và hai Jetmen, máy bay trực thăng của Jetmen, và một chiếc máy bay và máy bay trực thăng cho nhóm làm phim - chỉ cách trung tâm thành phố Dubai và Palm Jumeirah hơn 300. Các đội quay ba chuyến bay với Jetmen cùng với máy bay. A380 cũng bay một mình vào chuyến bay thứ tư để có một số footage tuyệt đẹp của máy bay ở trên Oman và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

    [​IMG]
    Khoảng 25 người làm việc trong phần sản xuất, được thực hiện bởi Dubai Film cho các công ty Jetman Dubai và Emirates, mặc dù đội tổng thể có 40 diễn viên đóng thế hay gần như vậy bao gồm cả phi công, kiểm soát không lưu... Phil cho biết "Đó là một chiến dịch lớn và và mất rất nhiều công sức thực hiện". A380 không phục vụ hành khách trong hai ngày và những cảnh quay cất cánh cần đóng cửa các đường băng tại sân bay quốc tế Dubai.


    Nhóm đã làm việc với Jetman Yves Rossy và Jetman Junior Vince Reffet trước đó, vì vậy biết những gì họ có thể muốn. "họ sẽ bay rất nhanh, bởi vì 135 hải lý là tốc độ chậm nhất một A380 có thể bay trong quá trình bay với cánh đầy đủ. Thách thức lớn nhất là có camera có thể phù hợp với tốc độ của Jetman và A380. "

    [​IMG]
    Họ đã sử dụng một máy bay phản lực Aerovision từ Pháp: một chiếc máy bay được sửa đổi mà bạn có thể quay phim "với một hệ thống kiểu kính tiềm vọng được lắp trên cùng hoặc dưới cùng của máy bay phản lực", thường được sử dụng cho footage cho quảng cáo cho hãng hàng không và các loại tương tự.

    [​IMG]

    "Máy bay phản lực Aerovision thực sự có thể bay trong vòng sải cánh của máy bay A380 - vì vậy quay những footage gần thú vị hơn bao giờ hết," Phil nói. Ông làm việc chủ yếu từ máy bay trực thăng, cũng không thể bay nhanh như máy bay phản lực. "Chúng tôi có những cảnh quay mà A380 đã vòng vào góc và cắt góc, quay phía trên máy bay", ông nói.

    "Khi chúng tôi bay ngang qua A380 với khoảng 30m - điều đó khá điên rồ. Tôi nghĩ: trân trọng thời điểm này, bởi vì nó sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Trên một cảnh quay, A380 chuyển động dữ dội vì vậy mà máy bay trực thăng cũng lắc trong không khí, nhưng phi công chắc chắn chúng tôi vẫn an toàn. "

    A380 và Jetmen bay cách mặt đất 1200m, với các máy bay khác không xa chúng.

    "Jetmen chỉ có thể bay trong khoảng mười phút vì vậy bạn có thể có được 2-3 phút cho footage tốt cho mỗi chuyến bay," ông lưu ý.

    Cảnh quay tuyệt đẹp của Jetmen hai bên của máy bay đã được quay từ máy bay phản lực và là "một trong những cảnh quay đơn giản được thực hiện. Hai jetmen xếp hàng bên trái và bên phải của máy bay A380, chiếc máy bay camera Corvette xếp ở trên và phía sau một chút và Jetmen bắt đầu nhả khói, "Phil nói. Các cảnh quay ở cuối bộ phim của Jetmen thực hiện từ trên và dưới, dù được quay từ trực thăng.

    "Bạn cần phải lường trước những gì sẽ xảy ra. Chúng tôi không biết việc dừng lại sẽ diễn ra như thế nào ... theo kế hoạch, bạn không bao giờ biết chính xác những gì sẽ xảy ra. Luôn luôn có những thay đổi khi có rất nhiều phần di động "Phil nói.

    "Đi sâu vào một dự án như Jetman, thì bạn nên lo lắng. Bạn khá áp lực về an toàn và thực hiện cảnh quay, nhưng một khi việc quay phim bắt đầu, cần tập trung 100% và tập trung vào thời điểm này. Sau khi các máy bay thực hiện các chuyến bay và hạ cánh an toàn tất cả dường như không giống với thực tế. "

    Jetmen và A380 có kết nối vô tuyến cố định vì các lý do an toàn và máy bay phản lực camera cũng có thể nghe được. Sự chính xác của các yêu cầu an toàn có nghĩa là kế hoạch quay phim được lên kế hoạch cụ thể; không thể ứng biến được nếu đội làm phim nghĩ rằng họ đã phát hiện ra một cơ hội tốt hơn cho cảnh quay trong khi bay.

    [​IMG]
    Tất nhiên, các đội cũng phải đảm bảo rằng họ tránh xa các cảnh. "Bạn cần một phi công quen bay cho việc sản xuất phim - bay ở vị trí hoàn hảo để tránh máy bay lọt vào cảnh quay. Andy [phi công máy bay trực thăng trong nhà tại Dubai Film] là một bộ phim phi công quay phim vô cùng tài năng và đã thực hiện nhiều bộ phim lớn. "

    [​IMG]

    Thiết bị camera:

    Máy bay trực thăng được trang bị với một RED Epic Dragon gắn bên trong một thiết bị ổn định máy quay con quay 6 trục Shotover F1. Ống kính là một ống kính zoom Canon 30-300mm Cine Servo. Phil vận hành camera từ ghế hành khách của máy bay trực thăng sử dụng một gimbal tùy chỉnh và bảng điều khiển camera. Điều khiển gimbal là nhằm sử dụng một cần điều khiển và các ống kính được kiểm soát với động cơ FIZ. Một màn hình lớn được sử dụng để thu các cảnh quay vào khung hình và để chắc chắn rằng mọi thứ đều được lấy nét. Phil mô tả hoạt động các thiết lập như là "đại loại giống như chơi một trò chơi video".

    Ông giải thích điều khó khăn nhất khi làm viêc trên không là giữ camera cố định mà vẫn đi theo đối tượng khi có một sự thay đổi. Rất dễ vô tình giật mạnh camera và làm hỏng cảnh quay.

    [​IMG]
    RED Dragon - Canon 30-300mm Cine zoom trong bộ Shotover gimbal
    Vì ông đã sử dụng RED nên ông đã quay RAW. "Chúng tôi đã quay tất cả mọi thứ trên 6K. Ống kính chỉ có thể thu 5K. Nếu bạn thu nhỏ, bạn sẽ làm mờ cửa sổ ở viền máy bay; chúng tôi đưa vào hướng dẫn khung cho 5K để có thể cắt nó trong phần hậu kỳ "

    Ông đã sử dụng thẻ 512 GB và có thể quay trong 45 phút - có rất nhiều thời gian trong thời gian bay ngắn.

    "Một trong những điều khó khăn nhất là chúng tôi luôn luôn cất cánh trước khi trời hoàn toàn sáng, vì vậy độ phơi sáng thay đổi khá nhiều trong ngày. Bạn phải đặt vào bộ lọc ND trước khi bạn cất cánh - nó không giống như các camera mà bạn có thể quay nó bằng điện tử ... Nếu bạn đóng quá nhiều ND, thì sẽ thiếu sáng cho toàn bộ ảnh quay, nếu bạn không đặt đủ ND, bạn quên nhấn sweetspot của ống kính. Nên xem xét và hiểu một chút về độ phơi sáng. Bạn thực sự cần phải lên kế hoạch trước. "

    [​IMG]
    [Jet] "Chúng tôi đặt Dragon trong máy bay phản lực camera Corvette. Ống kính là một PL sửa đổi từ ống kính Nikon 80-200mm f2.8. Các ống kính cần đặt càng gần với kính của hệ thống kính tiềm vọng càng tốt, do đó ống kính phải khá ngắn, làm hạn chế các loại ống kính bạn có thể sử dụng. Chỉ số quang học 80-200 là rất tốt, vì vậy chúng tôi rất hài lòng với footage có được."

    "Các nhà điều khiển trong các máy bay phản lực camera đang ngồi trên ghế, kiểm soát camera với cần điều khiển trong tay trái và phải. Hệ thống này không phải là thiết bị ổn định kiểu con quay hồi chuyển, do đó, khi máy bay nghiêng thì hệ thống camera cũng sẽ lộn vòng, mà đã được chỉnh bằng tay bởi các nhà điều khiển. "

    Ngoài ra còn có những nhiếp ảnh gia trên máy bay trực thăng và máy bay phản lực. A380 được trang bị với một loạt các camera GoPros trong buồng lái và hai RED Dragons đã được sử dụng để quay phim trên máy bay. "Chúng tôi quay ngoài cửa sổ và chỉ có mảnh vải màn lớn để tránh phản chiếu xung quanh các cửa sổ."

    [​IMG]
    Jetmen có GoPro Hero 4s trên chúng để quay 4K: một cái được gắn vào mỗi đầu cánh của cánh máy bay phản lực, cộng với một cái trên đầu gối và mũ bảo hiểm của mỗi người. "Footage đó là footage thú vị nhất trong toàn bộ cảnh, bởi vì nó có vẻ rất thật," Phil cho biết thêm.

    Bộ phim đã được dựng bởi đạo diễn của Anthony Augustinack, làm việc cho thời hạn gấp rút mười ngày "Tony biết chính xác những gì ông muốn; cắt thô đầu tiên được thực hiện trong một thời gian tương đối ngắn. Sau đó, dễ dàng điều chỉnh tất cả mọi thứ, làm việc với một nhà soạn nhạc ở LA cho phần âm nhạc, và sau đó chỉnh màu và hiệu ứng âm thanh ở Dubai, "Phil nói.

    Cũng sẽ có cắt và nhiều video dài 15 giây của một đạo diễn đã lồng vào với nhau để phát hành trên Instagram.

    Bước tiếp theo có thể là kỹ thuật quay phim dùng máy bay phản lực không?

    "Tôi đã đặt tên tôi trong mũ nếu họ muốn tuyển dụng Jetman khác " Phil một người nhảy dù nói.

    "Rất là tuyệt khi quay từ cánh máy bay phản lực - nhưng bạn bay Jetwing với cơ thể của bạn, do đó, tập trung vào hoạt động một camera cùng một lúc sẽ là một thách thức lớn. Họ có một bộ điều khiển cho tay để kiểm soát sự tăng tốc -. Còn lại chỉ là lái với cơ thể của bạn "

    Production Details:
    Stunt company: Jetman Dubai
    Production Company: Dubai Film
    Airline: Emirates

    Director: Anthony Augustinack
    Overall DOP: Joel Schaeffer

    theo newsshooter​
     
    sontung07 thích bài này.