Sách hay - Nhập môn về phim

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi book24h, 5/4/18.

Lượt xem: 11,445

  1. book24h

    book24h Cinema Book

    [​IMG]
    Nhằm giới thiệu đến độc giả những người yêu điện ảnh những cuốn sách hay. Cộng đồng làm phim 24hinh.vn sẽ mỗi tuần giới thiệu 1 cuốn sách hay đến các bạn. Các filmmaker hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật tin tức trên 24hinh.vn nhé.

    Điện ảnh là một khái niệm lớn bao gồm các bộ phim tạo bởi những khung hình chuyển động (phim); kỹ thuật ghi lại hình ảnh, âm thanh và ánh sáng để tạo thành một bộ phim (kỹ thuật điện ảnh); hình thức nghệ thuật liên quan đến việc tạo ra các bộ phim và cuối cùng ngành công nghiệp và thương mại liên quan đến các công đoạn làm, quảng bá và phân phối phim ảnh (công nghiệp điện ảnh). Và để có được sự hiểu biết một cách cụ thể và chính xác về phim.

    Cuốn sách “Nhập môn về phim” do Graham Robert & Heathr Wallis đồng biên soạn và được dịch giả Đặng Minh Liên dịch với độ dày gần 200 trang và được chia làm 10 chương lớn như sau:

    ·Chương 1: Dàn cảnh.

    ·Chương 2: Quay phim.

    ·Chương 3: Dựng phim.

    ·Chương 4: Mạch tự sự.

    ·Chương 5: Hollywood cổ điển.

    ·Chương 6: Ngoài Hollywood.

    ·Chương 7: Thể loại.

    ·Chương 8: Trở thành ngôi sao.

    ·Chương 9: Tác giả.

    ·Chương 10: Phương tiện và thông điệp.

    [​IMG]
    Cuốn sách cho ta những hiểu biết chủ quan về khái niệm Điện ảnh cùng những mối liên quan giữa Điện ảnh và văn hóa đại chúng. Hơn nữa Điện ảnh là một phần thiết yếu của nền văn hóa đại chúng, có đóng góp đáng kể vào nội dung và văn hóa đại chúng. Điện ảnh đã làm nên số lượng lớn phim trong nền văn hóa nghe nhìn cũng như văn hóa đương đại. Không chỉ vậy ta còn biết đên Điện ảnh như là một môn nghệ thuật có tính chất thông lệ toàn cầu, đa sắc tộc và dân tộc.

    Cuốn sách đi sâu nghiên cứu về giá trị của phim cũng như những thông điệp mà mỗi bộ phim đem lại cho người xem, bởi phim cũng chính là một ngôn ngữ, ngôn ngữ nghệ thuật, đồng thời có những định hướng để làm sao chúng ta có thể có được những bộ phim có nội dung gần gũi với cuộc sống của khán giả.

    Trong 10 chương sách bạn đọc sẽ có được những kiến thức hữu ích về Điện ảnh và phim. Đây có thể được coi là cuốn tài liệu vô cùng giá trị với những người đam mê bộ môn Điện ảnh - Nghệ thuật thứ 7 này.

    [​IMG]


    Nhập môn về phim.

    Tác giả: Graham Robert & Heathr Wallis.

    Người dịch: Đặng Minh Liên.

     
  2. Nguyễn Hồng

    Nguyễn Hồng Registered

    Muốn mua cuốn này thì đăng ký như thế nào ạ
     
    Khoinguyen thích bài này.
  3. lethinh282

    lethinh282 Registered

    hi anh, cho em xin lỗi vì không biết post đâu cho đúng?! Anh có tình cờ biết bên trường SKĐA mình có cuốn “Set lighting technician’s handbook” của dịch giả Lê Tuyên Phúc không?! Em cảm ơn.
     
  4. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s Thành viên BQT

    Hồng liên hệ Hotline nhé

    Không có cuốn sách này em nhé