HD? 4K? Năm 2016 vẫn chuộng đen & trắng

Thảo luận trong 'TV' bắt đầu bởi Son Kevin, 6/1/16.

Lượt xem: 1,643

  1. Son Kevin

    Son Kevin 23,97 hình/s


    [​IMG]
    Số liệu mới nhất từ Anh tiết lộ rằng một vài người vẫn ngoan cố tiếp tục xem truyền hình bằng TV đen trắng đời cũ.

    Nhưng đó không phải số lượng lớn. Trong lần cuối cùng chúng tôi viết về chủ đề này thì con số là 11.500 trên tổng số 25.42 triệu thuê bao, và trong khoảng thời gian một năm nó đã giảm bớt 1500 xuống còn 10.000 thuê bao, và giữ vững tại đó. Mặc dù phần lớn các gia đình tại Vương quốc Anh sở hữu HDTV, chuyển mạch kỹ thuật số (đã tắt hoàn toàn các tín hiệu tương tự và khiến việc theo dõi chúng trở nên ngày càng khó khăn) được hoàn chỉnh,và tất cả các loại ảnh in nhỏ cầu kỳ đều khuyến khích sử dụng chúng, chẳng hạn như thực tế là bạn cần có giấy phép màu nếu bạn có một thiết bị có thể nhận và ghi chương trình màu kết nối với một trong số chúng.

    Đối với người xem nước ngoài, chúng ta cần phải xem xét bối cảnh một chút. Ở Anh, mỗi hộ gia đình sở hữu một TV (nghĩa là hầu hết trong số họ) phải có một giấy phép truyền hình một cách hợp pháp, doanh thu từ việc này sẽ dành để đóng góp cho các hoạt động của BBC. Điều này có vẻ trở thành bóng đá chính trị trong những năm gần đây, với lợi ích mạnh mẽ từ phương tiện truyền thông (những người sở hữu cả đài truyền hình vệ tinh lẫn báo chí, xin được giấu tên tại đây) và các chính trị gia cánh hữu tấn công dữ dội vào hệ thống, trong đó, xét về mặt tổng thể là ủng hộ chính trị. Nhưng chúng ta lạc đề rồi. Mấu chốt của vấn đề đó là một giấy phép màu hiện có giá £145,50 một năm, trong khi một chiếc B&W đã được chốt ở mức £49 cách đây không lâu, vì vậy việc tính toán lúc này không quá khó khăn. Và đó là một thực tế phổ biến, đặc biệt là trong những năm 1970, và thậm chí năm 1980, khi mọi người tuyên bố rằng họ chỉ xem TV đen trắng để có giấy phép rẻ hơn.

    [​IMG]
    Cuộc tranh luận vẫn tiếp diễn mặc dù 4 triệu lượt người ra vào Cơ quan cấp phép mỗi năm (trong khi đó bắt được 1.000 người trốn thuế mỗi ngày), hoặc gần 10.000 người nghĩ rằng truyền hình vẫn có vẻ tốt hơn kiểu (rất) cũ.Tuy nhiên, mô hình của sự suy giảm số lượng (80.000 giấy phép b&w đã hết hạn trong thập kỷ trước, sau đó là con số 1500 của năm ngoái cần được xem xét) đã đưa ra gợi ý về nhân khẩu học liên quan đến việc sử dụng của người già và hậu quả không thể tránh khỏi của sự thu nhỏ dân số đặc trưng.

    Trong khi đó, tổng lượng giấy phép phát hành đã tăng lên 80.000 đến 25.5 triệu, thu được £11.64 triệu và mất £3.94 triệu. Chế độ Màu đã thắng.

    Và không phải như vậy, như chúng ta có thể nhớ lại, chưa bao giờ có một cuộc thảo luận về việc đưa ra một cấp mới cho giấy phép HD, và gần đây hơn là 4K.

    24hinh.vn dịch theo redsharknews​