Các bộ phim của SXSW 2020 sẽ sớm được phát trực tuyến trên Amazon Prime

Thảo luận trong 'Tin tức - Sự kiện' bắt đầu bởi 24hinh.vn, 3/4/20.

Lượt xem: 1,244

  1. 24hinh.vn

    24hinh.vn Moderator


    [​IMG]

    Amazon Prime đang lên ý tưởng về sự kiện 10 ngày phát trực tuyến tất cả các bộ phim của SXSW 2020.

    Cuối tháng 4, Amazon Prime sẽ cho ra mắt sự kiện Prime Video Presents the SXSW 2020 Film Festival Collection kéo dài 10 ngày. Sự kiện này sẽ thay thế cho Liên hoan phim SXSW 2020 đã bị hủy do COVID-19.

    Đây là một tin tuyệt vời cho các nhà làm phim đã làm việc chăm chỉ để sản xuất các bộ phim điện ảnh, TV shows và phim ngắn. Giờ đây, các tác phẩm của họ sẽ có cơ hội để ra mắt với khán giả toàn thế giới.

    Một khoản phí với số tiền không được tiết lộ sẽ được trả cho các nhà sản xuất của mỗi bộ phim và các nhà làm phim không cần phải đồng ý với nó. Có thể, các nhà làm phim đã ký thỏa thuận VOD hoặc chiếu rạp sẽ không xuất hiện trong sự kiện này.

    Các nhà làm phim quyết định tham gia sẽ nhận được một khoản phí phát sóng để phát trực tuyến phim của họ trong thời gian 10 ngày. Ngày ra mắt sự kiện vẫn chưa được công bố, nhưng SXSW và Prime Video đang có dự định sẽ bắt đầu sự kiện vào một ngày cuối tháng Tư. SXSW đã chia sẻ chi tiết về cơ hội này với các nhà làm phim 2020, những người có thể đăng ký tham gia bắt đầu từ hôm nay.

    Amazon cũng cung cấp cơ hội tốt nhất để thu hút người xem vào các dự án của họ.

    Người đứng đầu Amazon Studios, Jennifer Salke nói với Deadline rằng cô coi sự kiện này không phải là một cơ hội kinh doanh, mà là một nỗ lực để hỗ trợ các nhà làm phim trong thời gian thử thách này ... “Chúng tôi rất tiếc khi nghe tin Liên hoan phim SXSW 2020 đã bị hủy. Tôi cũng đã tham gia sự kiện này một vài lần. Hiện chúng tôi đã có một khoản đầu tư tài chính lớn và chúng tôi muốn tìm cách để cộng đồng phim có thể tụ họp lại và ăn mừng với các sản phẩm. Đây là cơ hội cũng như tiền đề cho các nhà làm phim có thể tiếp tục phát triển công việc của họ.”

    Về phía SXSW, Janet Pierson - người đứng đầu Liên hoan phim cũng nói rằng: "Kể từ khi SXSW bị hủy bỏ bởi, chúng tôi đã tập trung vào việc tìm cách giúp đỡ các nhà làm phim tài năng và các bộ phim của họ trong đội hình tham gia Liên hoan phim. Chúng tôi rất vui mừng khi Amazon Prime Video đề nghị tổ chức một liên hoan phim trực tuyến và tạo ra cơ hội kết nối khán giả với các nhà làm phim của chúng tôi. Chúng tôi được truyền cảm hứng bởi khả năng thích ứng và phục hồi của cộng đồng phim khi họ tìm kiếm các giải pháp sáng tạo trong cuộc khủng hoảng chưa từng có này.”

    Nhà làm phim độc lập Jay Duplass đang giúp cả hai bên đạt được thỏa thuận chính thức và giúp các nhà làm phim chuyển tác phẩm của họ sang Amazon.

    Ông cũng đã nói với Deadline rằng "Tôi rất vui vì hai ông lớn của phim độc lập (SXSW và Amazon Prime Video) đang hợp tác để hồi sinh liên hoan phim bị hủy bỏ trong năm nay. Đây là sự kiện chưa từng có trước đây, và nó sẽ có những giải pháp độc đáo để tiếp tục ăn mừng những bộ phim tuyệt vời và vinh danh những người đã làm việc rất chăm chỉ để thực hiện chúng.”